Phiếu đánh giá được ngành chức năng huyện Thăng Bình xây dựng với 5 mức điểm tương ứng với 5 mức độ hài lòng của người dân gồm “Rất không hài lòng”, “Không hài lòng”, “Bình thường”, “Hài lòng”, “Rất hài lòng”.
Được thực hiện bằng 1 trong 4 hình thức phát phiếu khảo sát trực tiếp đến người dân; khảo sát trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc các nền tảng xã hội; phỏng vấn trực tiếp người dân dựa trên câu hỏi có sẵn; phỏng vấn người dân qua điện thoại dựa trên câu hỏi có sẵn. Trong đó tập trung lắng nghe, nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách công quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ công; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã và Văn phòng đăng ký đất đai Thăng Bình. Việc phát phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức nhằm góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm trong thực hiện các mục tiêu của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Thời gian khảo sát từ nay cho đến hết tháng 10/2024.
Được biết, năm 2023, Thăng Bình có chỉ số hài lòng đạt 73,52%, đứng thứ 10/18 huyện, thành phố; Chi nhánh Văn phòng đất đai Thăng Bình có chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ đạt 76,94%, đứng thứ 13/18 huyện, thành phố.