winandoffice.net
Hacklink Satın Al
z-lib
Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10

Chi tiết tin

Ngành Thuế Quảng Nam tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, quyết tâm thực hiện mục tiêu “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”

Công tác thông tin, tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT) là một nhiệm vụ quan trọng, vừa tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế đến NNT vừa là tổng đài tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc về thuế nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin hướng dẫn pháp luật thuế, giúp NNT nâng cao tính tự giác tuân thủ, thực hiện đúng quy định nghĩa vụ thuế và thừa hưởng đầy đủ quyền lợi của mình, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý thuế và cải cách hành chính thuế.



Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thuế về chuyển đổi số, từ sự sáng tạo không ngừng nhằm tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá và riêng biệt trong công tác quản lý thuế, đến năm 2024 ngành Thuế đã thay đổi toàn diện phương pháp quản lý, chuyển NNT từ đối tượng quản lý sang vị trí trung tâm để phục vụ; chuyển từ phương thức quản lý thủ công sang quản lý bằng công nghệ; đặc biệt chuyển hoàn toàn mô hình quản lý khép kín sang mô hình quản lý Mở - Công khai toàn bộ, thu hút toàn xã hội tham gia quản lý thuế, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý của cơ quan Thuế, tạo ra sự bình đẳng trong chấp hành pháp luật thuế và tạo tính đồng thuận trong toàn toàn xã hội. Qua đó, cơ quan Thuế phần nào san sẻ được “trách nhiệm” với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp.

Công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ NNT luôn được ngành Thuế Quảng Nam thực hiện nhất quán “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”. Bên cạnh việc duy trì các phương thức truyền thống như Báo, Đài, tạp chí,....thì cơ quan Thuế không ngừng đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả, tương tác giữa cơ quan thuế với NNT, đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0 và xu hướng tiếp cận thông tin điện tử của người dân và doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức thực hiện thủ tục hành chính thuế cho NNT. Tất cả các sản phẩm thông tin, tuyên truyền đều được cơ quan thuế đăng tải đầy đủ, thường xuyên trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo Cục Thuế, Trang thông tin điện tử Cục Thuế (quangnam.gdt.gov.vn),...

Hiện nay ngành Thuế đã triển khai song song các ứng dụng hỗ trợ NNT thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế, hoàn thuế và thực hiện các thủ tục hành chính về thuế khác trên môi trường điện tử như: Phần mềm Hỗ trợ kê khai (HTKK); hệ thống Thuế điện tử phân hệ dành cho doanh nghiệp và cá nhân (thuedientu.dgt.gov.vn); ứng dụng eTax Mobile; cổng Dịch vụ công Quốc gia; hệ thống Hóa đơn điện tử (hoadondientu.gdt.gov.vn); Cổng thông tin thương mại điện tử (thuongmaidientu.gdt.gov.vn); Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (etaxvn.gdt.gov.vn),... Người nộp thuế hoàn toàn có thể thực hiện các TTHC về thuế trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, 24/7 mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan thuế.

Bên cạnh đó, trong công tác tiếp nhận đề nghị giải đáp chính sách thuế, hướng dẫn thủ tục về thuế, tiếp nhận phản ánh kiến nghị của NNT về quy định hành chính và TTHC, ngoài việc tiếp nhận xử lý trực tiếp tại cơ quan thuế, qua đường bưu chính công ích, qua điện thoại,… thì ngành Thuế cũng đã triển khai nhiều kênh thông tin tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ NNT bằng phương thức điện tử tại chức năng “Hỏi – đáp” trên Trang thuế điện tử, Trang thông tin điện tử Cục Thuế, Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Trang thông tin điện tử Bộ Tài chính.

          Đối với việc thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và hành vi hành chính, NNT thực hiện bằng phương thức điện tử thông qua hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đăng nhập bằng tài khoản Định danh điện tử đối với cá nhân và Tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ Công quốc gia dành cho doanh nghiệp/tổ chức.

Việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu hỗ trợ, hướng dẫn chính sách thuế, TTHC về thuế và các vướng mắc liên quan bằng phương thức điện tử đều được tiếp nhận và hướng dẫn kịp thời, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Thời gian tới, ngành Thuế Quảng Nam tiếp tục triển khai, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; tăng cường tổ chức đối thoại, tập huấn, hội thảo,… nhằm tạo điều kiện để NNT sử dụng thành thạo các ứng dụng của ngành; kịp thời giải đáp những vướng mắc, khó khăn của NNT cũng như trong công tác tuyên truyền, thông tin chính sách thuế để NNT nắm bắt kịp thời, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, từ đó tạo niềm tin, nâng cao sự hài lòng của NNT đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế./.

Tin: Văn phòng Cục thuế tỉnh Quảng Nam

[Trở về]

Các tin mới:

Các tin khác:

Tin mới

Tin đọc nhiều

CỔNG TTĐT CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH QUẢNG NAM
Địa chỉ: Số 268 Trưng Nữ Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
Phát triển bởi Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Quảng Nam (QTI)

Tổng số lượt truy cập
casinolevant levant casino
blue film xxx hot
bet siteleri thechelseatreehouse.comdeneme bonusu
deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler
kargabet