Thay vì trước đây người vi phạm sau khi nhận quyết định xử phạt bằng văn bản phải ra KBNN hoặc ngân hàng được KBNN ủy quyền để nộp phạt, sau đó mang biên lai thu tiền được KBNN hoặc ngân hàng cấp nộp lại Đội/Phòng Cảnh sát giao thông đã ra quyết định xử phạt để nhận lại giấy tờ hoặc phương tiện bị tạm giữ, thì nay ngoài các cách thức truyền thống, người vi phạm có thể truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và chọn ngân hàng để nộp phạt, nhận lại giấy tờ bị tạm giữ sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt theo địa chỉ đã được đăng ký. Đây thực sự là một cải tiến mới về thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình nộp phạt vi phạm hành chính, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số người dân.
Cách thức đăng ký, đăng nhập, thanh toán trên cổng Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được hướng dẫn chi tiết trên trang DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-tien-ich.html. Người dân đều có thể thực hiện và trải nghiệm các tiện ích trên cổng DVCQG với dữ liệu được kết nối liên thông giữa các Bộ, ngành liên quan.
Tại KBNN Điện Bàn, năm 2023 Số thu phạt an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Thị xã Điện Bàn qua kênh dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên nhanh chóng. Tính đến 31/12/2023 số thu phạt từ kênh này là 1.266 món với hơn 4,322 tỷ đồng chiếm 91,9% tổng số thu phạt ATGT trên địa bàn. Con số cho thấy nỗ lực của các tất cả các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương nhằm nổ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thuận lợi cho người dân cũng như tiến đến nền hành chính không tiền mặt mà Chính phủ đang hướng đến.
Tin: KBNN tỉnh Quảng Nam