Trước hết trong nội dung công tác chỉ đạo điều hành chú trọng kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng điều hành của Sở; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC; chủ động nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng những giải pháp mới để đẩy mạnh CCHC của ngành Y tế; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình thực hiện công tác CCHC thông qua nhiều hình thức (qua Trang thông tin điện tử của Sở, hội nghị, giao ban, tọa đàm, các phương tiện thông tin đại chúng…), nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của toàn thể đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện CCHC, gắn với chuyển đổi số, hướng tới người dân là trung tâm.
Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, tập trung rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; loại bỏ các thủ tục rườm rà, thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý; cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai có nội dung trùng lặp thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của tỉnh; quan tâm số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt phải giảm tối đa tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC, nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn thuộc phạm vi quản lý của các phòng, đơn vị. Xử lý nghiêm đối với cá nhân, tổ chức để chậm, trễ hẹn trong giải quyết TTHC, có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc xử lý hồ sơ công việc không theo đúng quy trình.
Trong thực hiện xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, nhiều nhiệm vụ được chi tiết hoá, tập trung đẩy mạnh như hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khoẻ điện tử VNeID trong khám, chữa bệnh, kiosk y tế thông minh, Giấy chuyển tuyến, giấy hẹn khám lại VNeID và đặc biệt là thực hiện Bệnh án điện tử phấn đấu đạt được mục tiêu 100% người dân trên địa bàn tỉnh đều có Bệnh án điện tử và thay thế sổ khám, chữa bệnh bằng giấy, thay đổi cách quản lý truyền thống nhằm giúp người dân theo dõi, quản lý thông tin sức khỏe bản thân liên tục, suốt đời; chủ động trong việc phòng, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cá nhân; giảm thời gian, chi phí khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, tiến độ triển khai Bệnh án điện tử tại tất cả các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên toàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 30/9/2025.
Để thực hiện toàn diện kế hoạch công tác CCHC năm 2025, Sở đã đề ra nhiều giải pháp, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng phòng, đơn vị trực thuộc Sở, phấn đấu kết thúc năm 2025 Sở vào tốp 07 của tỉnh về các chỉ số liên quan về CCHC, tăng chất lượng, vị trí xếp hạng so với năm 2024./.
(Sở Y tế tỉnh Quảng Nam)