Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu ngày càng cao của hội nhập cũng như đòi hỏi của công tác quản lý, việc chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến là chưa thực sự rộng khắp. Do vậy, để người dân hiểu và chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến thì công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh và đi trước một bước.
Theo đó, nhằm tuyên truyền để tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính. Ban Chấp hành Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch số 41-KH/ĐTN ngày 22/8/2019 về tuyên truyền, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Đoàn viên thanh niên triển khai phần việc phục vụ công tác tuyên truyền
Hoạt động này được thực hiện cao điểm trong 1 tuần tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam, với sự tham gia của hơn 30 đoàn viên thanh niên của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đoàn viên thanh niên sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn quy trình thực hiện các thủ tục hành chính và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các tổ chức, cá nhân biết và khai thác sử dụng tại địa chỉ http://dichvucong.quangnam.gov.vn. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn thực hiện việc phát tờ rơi cho người dân, tổ chức đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công; xây dựng và phát các đoạn “trailer” giới thiệu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên các kênh trực tuyến.
Hoạt động trên đã góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính.
Tin: Hòa Tiên - Phòng Cải cách hành chính